Friday, October 1, 2010

สาระน่ารู้

     องค์ประกอบของดวงตาจะปกคลุมด้วยเนื้อเยื่อบาง ๆ ที่เรียกว่า คอร์เนีย เนื้อเยื่อนี้ช่วยในการหักเหแสงเพื่อให้ตกกระทบจอตา แสงจะหักเหมากน้อยแค่ไหน สามารถดูได้จากดัชนีหักเหของแสง (refractive index) น้ำมีดัชนีหักเหของแสงใกล้เคียงกับคอร์เนียของดวงตา แสงที่ผ่านน้ำมาจึงเกิดการหักเหเพิ่มขึ้นเล็กน้อย เราจึงมองภาพได้ไม่ชัดเจน แต่หากเราใส่หน้ากากดำน้ำ อากาศที่อยู่ภายในหน้ากากดำน้ำจะช่วยให้การหักเหของแสง มีสภาพเหมือนขณะเราอยู่บนพื้นดินปกติ ดังนั้นเราจึงสามารถมองภาพใต้น้ำได้ชัดเจน เมื่อใส่หน้ากากดำน้ำ
     Khaolakscubaadventures มีหน้ากากสิลิโคนอย่างดีให้กับลูกค้า ทั้งสำหรับดำน้ำลึกและดำน้ำตื้น เรายินดีตอบคำถามและรับปรึกษาปัญหาต่างๆ เกี่ยวกับอุปกรณ์ดำน้ำ

No comments:

Post a Comment